Trần Duy Hy

Đi tìm lời giải của sự tiện dụng gia đình

Trần Duy Hy là người đàn ông mang đầy đủ tố chất của một doanh nhân “dẫn đầu” trong ngành nhựa hiện nay: điềm đạm, cẩn trọng, am hiểu kỹ thuật, chu đáo đến từng chi tiết nhỏ nhất và được trang bị nhiều kiến thức quản trị. Nhựa Duy Tân mang lại sự tiện dụng tối đa cho gia đình Việt Nam, từ chiếc thùng đựng gạo đầy sáng tạo cho đến những linh kiện đòi hỏi tính chính xác cao nhất. 

Thời gian đầu vợ chồng ông cùng 7 cộng sự kiêm nhiệm mọi thứ nhưng xem ra cũng khá bấp bênh vì Duy Tân chỉ chuyên sản xuất bao bì chai lọ cho các công ty sản xuất dầu gội đầu, chất tẩy rửa, phải chờ khi ký được hợp đồng thì mới sản xuất và sau khi hoàn thành hợp đồng... thì chưa biết sản xuất cái gì. 

Để đảm bảo nhà xưởng non trẻ hoạt động liên tục và giữ chân người thợ Ông đã nảy ra ý định cần phải sản xuất thêm sản phẩm nhựa với thương hiệu của chính mình. Từ đó qua những bước thăng trầm Nhựa Duy Tân phát triển liên tục qua từng năm. Không ồn ào nhưng luôn để lại trong lòng người tiêu dùng những ấn tượng đẹp với những sản phẩm nhựa kiểu dáng thanh lịch, màu sắc trang nhã và đặc biệt bền chắc vì được thiết kế tỉ mỉ và dùng toàn nguyên liệu nhựa chính phẩm. 

Cột mốc quan trọng là vào năm 1996 khi Công ty ký hợp đồng sản xuất khuôn mẫu và bao bì nhựa lâu dài cho Unilever, Ông Hy đã mạnh dạn đầu tư thiết bị mới hiện đại, công suất cao và là một trong những Công ty đột phá trong việc cho kỹ sư đi tham quan, học tập về quản lý và công nghệ tại những trung tâm hàng đầu của ngành nhựa như Đức, Nhật, Đài Loan, Singapore để mở rộng tầm nhìn, học hỏi kinh nghiệm những người đi trước, thu hẹp khoảng cách công nghệ. Đi nhiều thấy nhiều nên... nghĩ nhiều, điều thôi thúc Ông Hy nhiều nhất là tại sao kỹ sư Việt Nam của chúng ta được đào tạo rất tốt, đam mê khám phá mà mình không làm những sản phẩm đòi hỏi trình độ kỹ thuật cao, có giá trị gia tăng cao, người Việt mình đâu có thua ai.

Nói là làm, đầu năm 2003, Ông Hy mạnh dạn đầu tư nâng cấp xưởng khuôn mẫu và xưởng ép nhựa với những thiết bị cơ khí, máy ép nhựa chính xác và hiện đại của Thụy Sỹ, Đức, Nhật. Phần cứng thôi chưa đủ, Ông mời chuyên gia Đức, Hà Lan, Nhật đến đào tạo cho cán bộ và nhân viên tại nhà máy. 

Ngày nay ngoài những khách hàng ruột như Unilever, Unza, Perfetti, Rohto, Sanofi, LG,...khuôn chính xác và sản phẩm nhựa bao bì, nhựa kỹ thuật cao của Duy Tân được xuất đi với doanh số hàng năm nhiều triệu USD cho các khách hàng ở Mỹ, Canada, Nhật, Đài Loan,....

Thành công lớn nhất trong năm nay là Duy Tân đã chính thức nhận được đơn hàng sản xuất khuôn mẫu cho Canon- một đại gia trong ngành điện tử- điều tưởng như không thể đã trở thành có thể. Con đường phía trước còn nhiều chông gai và thách thức nhưng cũng đầy thú vị đối với Ông Hy và các cộng sự.

Bình luận